Ngày tạo :03/08/2024

Phim cách nhiệt chống nắng cho nhà chung cư

Đối với những căn hộ chung cư trong một thiết kế hiện này thường đi liền là cửa sổ kính, dù diện tích không lớn nhưng vẫn là nơi ánh nắng có thể hắt vào làm nhiệt độ trong phòng cao lên vào mùa hè hoặc hạ thấp hơn vào mùa đông. Do vậy, khi sở hữu căn hộ chung cư nên sử dụng những biện pháp tốt nhất để chống nắng, cách nhiệt chống ánh sáng. Về giải pháp thì có rất nhiều tuy nhiên tối ưu nhất thì không có gì khác ngoài việc sử dụng phim cách nhiệt chống nắng cho nhà kính. Khi diện tích căn phòng eo hẹp thì chúng ta dán phim thay cho các giải pháp khác như rèm cửa sẽ làm cho căn phòng trông rộng rãi hơn.

1. Những lưu ý khi chọn phim cách nhiệt cho nhà chung cư

Khi dán phim cách nhiệt cần lưu ý rất nhiều vấn đề từ giá thành, chất lượng, màu sắc đén độ bền. Với đặc thù nhà chung cư lại càng cần quan tâm nhiều hơn các vấn đề đó, Để các bạn có thêm thông tin cũng như xác định được định hướng ban đầu sau đây RhinePro xin gửi tới các bạn một số lưu ý và tiêu trí khi chọn phim cách nhiệt cho nhà chung cư.

Khả năng cách nhiệt

Phim cách nhiệt có nhiều loại có những mã có khả năng cách nhiệt rất tốt, có những mã ở mức trung bình nhưng cũng có những mã phim chỉ có tác dụng chính là chống chói lóa còn khả năng cách nhiệt lại rất kém. Với nhà chung cư chúng tôi khuyên bạn nên chọn những mã phim có khả năng cách nhiệt tốt đến siêu tốt bởi nhà chung cư thường trên cao, kích thước cửa kính không quá lớn nên. Nếu bạn chọn phim quá rẻ khả năng cách nhiệt kém thì chi phí chẳng tiệm kiệm là bao mà tác dụng lại không đáng kể.

Nói là phim cách nhiệt loại tốt nhưng chưa hẳn đã đắt, có nhiều phim cách nhiệt lên đến 70-80% mà giá thành cũng rất phải chăng. Các bạn có thể tham khảo báo giá phim cách nhiệt của chúng tôi có giới thiệu bên dưới.

Màu sắc của phim

Màu sắc của phim lại mang tính đặc thù theo yêu cầu của gia chủ rất cao. Phim thì có đủ các loại màu sắc nhưng tôi tạm chia chúng thành 2 nhóm là phim màu sáng và phim màu tối. Với mỗi mã màu phim lại có đặc điểm và đặc dụng khác nhau như sau:

Phim màu tối: Với những người cần dán kính chắn sáng cho phòng đỡ chói, cách nhiệt tốt thì nên chọn những mã phim màu tối. Phim cách nhiệt màu tối "thường" sẽ có giá thành rẻ hơn các mã phim màu sáng nếu chất lượng tương đương nhau. Tuy nhiên phim cách nhiệt màu tối lại có nhược điểm khá lớn đó là khi dán lên xong buổi đêm bạn rất khó nhìn ra ngoài do chênh lệch hiệu ứng ánh sáng. Đây chính là đặc điểm nhìn một chiều của các mã phim cách nhiệt màu tối và phim phản quang.

Phim màu sáng: Với những gia chủ cần giữ nguyên tầm nhìn và ánh sáng 2 chiều thì nên dán phim cách nhiệt màu sáng. Tuy nhiên các mã phim cách nhiều màu trong nếu muốn cách nhiệt tốt thường sẽ có giá tương đối cao.

Giá thành

Giá thành của phim cách nhiệt thì rất đa dạng như các bạn đã biết, tùy và mức độ chi phí bạn có mà có thể chọn được loại phim phù hợp. Tuy nhiên châm ngôn "Tiền Nào Của Nấy" luôn đúng với mọi trường hợp kẻ cả với phim cách nhiệt. Tuy nhiên lời khuyên của chúng tôi là bạn nên chọn những mã phim cách nhiệt loại tốt 1 chút vì 2 lý do

Thứ nhất: Phim cách nhiệt là sản phẩm mua 1 lần dùng lâu dài, hơn nữa lại là dùng để bảo vệ sức khỏe cho bạn và chính gia đình bạn nên việc đầu tư sử dụng loại phim tốt là rất đáng cân nhắc

Thứ 2: Với nhà chung cư thông thường số lượng dán không nhiều nên việc các bạn chọn loại tốt thì tổng chi phí bạn bỏ ra cũng không quá nhiều

Trên đây là 3 lưu ý mà bạn cần biết khi chọn phim cách nhiệt cho căn hộ chung cư, tiếp theo dưới đây chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm một số mã phim cách nhiệt rất được ưa chuộng cho nhà chung cư cũng như giá thành của chúng tôi.

2. Những lợi ích mà việc dán phim cách nhiệt mang lại

Như trong bài viết giới thiệu về tác dụng của phim cách nhiệt chúng tôi có giới thiệu rất rõ, ngoài tác dụng chống nắng nóng việc dán phim cách nhiệt cho nhà chung cư còn mang lại rất nhiều lợi ích khác. Các bạn có thể tìm hiểu và kể đến một số gạch đầu dòng dưới đây

Chống nắng nóng cách nhiệt vào phòng - Tên gọi cách nhiệt chưa hoàn toàn chính xác, bản chất nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt là làm chậm quá trình truyền nhiệt, tạo điều kiện cho các thiết bị làm mát trong phòng làm việc hiểu quả hơn. Nhưng bản chất các bạn có thể hiểu tác dụng chính của phim cách nhiệt là giúp chống nắng nóng làm mát phòng.

Chống tia UV bảo vệ sức khỏe: Khi sử dụng phim dán cách nhiệt dán nhà kính sẽ giúp hạn chế 1 phần hoặc toàn bộ tia UV đi qua lớp kính tùy vào chất lượng phim. Với những dòng phim cao cấp thuộc nhóm phim UV400 có khả năng chống 100% tia UV cấp độ cao nhất +11. Với những bạn tiếp xúc nhiều với hướng nắng thì lời khuyên của chúng tôi là cần trang bị ngay cho bộ cửa kính các mã phim có khả năng chống tia UV tốt. Bảo vệ cho sức khỏe chưa bao giờ là muộn, đừng để lúc xảy ra chuyện mới tìm cách chữa trị lúc đó đã quá muộn rồi.

Tiết kiệm năng lượng: Như các bạn đã biết phim cách nhiệt có khả năng phản chiếu lại nhiệt độ làm chậm quá trình nóng lên của phòng kính. Vậy nên sau khi dán phim lên các bạn thay vì phải giảm nhiệt độ của điều hòa xuống quá thấp để cân bằng nhiệt thì chỉ cần để nhiệt độ điều hòa ở mức 26-27 độ vẫn đảm bảo tạo cảm giác dễ chịu. Vậy nên việc dán phim sẽ gián tiếp giúp giảm chi phí tiền điện.

Chống chói lóa: Không phải tất cả nhưng hầu hết các loại phim cách nhiệt hiện nay, đặc biệt là các mã phim có tỉ lệ phản gương cao hoặc các mã phim màu tối thường có khả năng chống chói, chống lóa rất tốt. Đây không vào tác dụng chính tuy nhiên trong một vài trường hợp cụ thể nó lại vô cùng quan trọng. Việc chống chói lóa giúp tạo cảm giác thoải mái hơn giúp công việc hiệu quả hơn.

Bảo vệ an toàn cho cửa kính: Như các bạn đã biết cửa kính nếu chịu tác động của lực cơ học thì dễ bị vỡ và nếu chẳng may có vỡ sẽ vung các mảnh kính ra xa gây nguy hiểm cho người, động vật và đồ đạc gần đó. Sau khi dán phim cách nhiệt lên kính sẽ giúp khả năng chịu lực của kính tốt hơn. Đặc biệt nếu chẳng may có bị vỡ thì các tấm kính vẫn gắn chặt vào nhau giúp hạn chế các rủi do không mong muốn. Các bạn cũng cần lưu ý phim cách nhiệt không phải dòng chuyên dụng bảo vệ kính, nếu các bạn cần tìm phim dán kính cường lực cho nhà ở thì có thể tìm hiểu về sản phẩm phim an toàn với khả năng chịu lực và bám dính siêu cao tại đây.

Tăng tính thẩm mỹ: Một tác dụng phụ khác của phim cách nhiệt đó là giúp tăng tính thẩm mỹ, cụ thể với các tòa nhà sử dụng phim cách nhiệt có màu kiểu xanh, nâu, trà...sẽ tạo nét nổi bật tăng giá trị thẩm mỹ rất cao cho tòa nhà đóGiá trị về tính thẩm mỹ tuy không phải tác dụng chính của phim cách nhiệt nhưng cũng là giá trị tăng gia để các bạn tăng quyết định đi đến việc dán phim cách nhiệt cho nhà kính.

Tăng tuổi thọ của đồ nội thất trong nhà: Với những nhà ở hướng chịu nắng cao việc dán phim cách nhiệt còn có tác dụng rất rõ ràng trong việc tăng đồ bền của độ đạc trong nhà. Việc dán phim trước là bảo vệ tăng độ bền cho nội thất sau là tiết kiệm chi phí cho các bạn, thay vì đồ đạc chỉ sử dụng được 3,4 năm là hỏng do chịu nắng nhiều thì sau khi dán phim có thể kéo dài lên được 5-6 năm. Lại thêm một lý do liên quan đến bài toán kinh tế sau khi dán film cách nhiệt mang lại mà các bạn cần cân nhắc tới.

Tạo hiệu ứng nhìn một chiều: Đây phải gọi chuẩn là đặc điểm của phim cách nhiệt chứ không phải tác dụng. Đặc điểm này không hoàn toàn đúng với tất cả các mã phim cách nhiệt, với những phim trong suốt để dán kính lái xe hơi hoặc dán cửa kính showroom, mặt tiền cửa hàng thì không có tác dụng này. Tuy nhiên phần lớn các dòng phim cách nhiệt đều có đặc điểm nhìn một chiều, tạo cảm giác riêng tư hơn cho người ngồi trong xe, trong nhà.

Tin khác