Ngày tạo :01/07/2024

Phân loại phim cách nhiệt nhà kính

Phim cách nhiệt nhà kính có mấy loại? Đây đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Với thời tiết nắng nóng vào mùa hè thì những ngôi nhà sử dụng kính sẽ hấp thụ một lượng nhiệt lớn. Khiến cho nhiệt độ không gian tăng lên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi phân loại dòng phim cách nhiệt cho nhà kính ngay nhé.

1. Phim cách nhiệt nhà kính phản quang

Phim cách nhiệt nhà kính phản quang là dòng phim phổ biến nhất tại Việt Nam. Đây là dòng phim sở hữu nhiều ưu điểm mà lại có giá thành hợp lý.

1.1 Khái niệm

Phim cách nhiệt phản quang là dòng phim tráng bạc bên trên nên có độ phản chiếu. Lớp bạc được tráng có khả năng cách nhiệt, chống chói cho không gian một cách hiệu quả nhất.

Phim sử dụng công nghệ phóng xạ kim loại. Đây là công nghệ có độ khó cao, thường được làm trong buồng chân không.

1.2 Ưu nhược điểm

- Ưu điểm

Phim cách nhiệt nhà kính phản quang sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Tiêu biểu có thể kể đến đó là:

+ Giá thành hợp lý. So với những dòng phim công nghệ khác thì các sản phẩm phản quang thường được đánh giá là rẻ hơn.

+ Cách nhiệt tốt. Đây được xem là ưu điểm nổi bật nhất của dòng phim này. Với một sản phẩm phản quang thì chỉ số cách nhiệt đóng vai trò tiên quyết.

+ Hiệu ứng một chiều rõ. Nếu bạn cần tìm mẫu giấy dán kính một chiều thì các nhóm phim này đáp ứng tốt nhất

- Nhược điểm

+ Tính thẩm mỹ kém. Những cửa kính dán phim cách nhiệt loại này thường không đẹp, thích hợp với các công trình tập thể và nhà dân.

+ Không dán được ô tô mà chỉ dùng cho nhà kính. Các dòng xe rất ít khi sử dụng sản phẩm này.

2. Phim cách nhiệt nhà kính không phản quang

Phim cách nhiệt nhà kính không phản quang là dòng phim không có phản quang. Vì thế nên sẽ không có lớp tráng gương bên trên. Một đặc điểm nhận biết dòng phim này đó chính là có màu trong suốt hoặc màu khói ấn tượng. Do đó, chúng có thể sử dụng được cho cả nhà kính và ô tô đều hiệu quả.

2.1 Khái niệm

Phim cách nhiệt nhà kính không phản quang là những phim có duy nhất một màu trong ngoài như nhau. Để có màu sắc ấn tượng thì phim sử dụng công nghệ nhuộm màu và công nghệ nano. Đây cũng là 2 công nghệ được đánh giá cao nhất hiện nay

Với những mẫu phim sử dụng công nghệ nano sẽ mang lai hiệu quả cách nhiệt cao hơn. Và đây cũng chính là những mẫu được sử dụng chính để dán kính ô tô. Theo số liệu công bố thì dùng miếng dán nano có hiệu quả cách nhiệt đến 80% và chống chỉ số UV đến 99%.

Sự khác biệt của công nghệ lai (nano) là vật liệu dùng để sản xuất là men gốm (ceramic). Được tráng phủ Titanium Nitride (TiN). Sau đó dùng công nghệ nano để phun ra các phân tử ceramic. Quá trình này gọi là “Lai” tạo thành các lớp có khả năng chống lại, cản nhiệt. Loại bỏ tối đa sự hấp thụ nhiệt, lọc gần như toàn bộ quang phổ hồng ngoại.

2.2 Ưu nhược điểm

Phim cách nhiệt không phản quang có những ưu và nhược điểm như sau:

- Ưu điểm

+ Tính thẩm mỹ cao hơn dòng phản quang. Với màu sắc ấn tượng như màu khói, màu xanh, màu trong suốt nên khi dán lên tạo lớp ngoài sang trọng và đẹp mắt.

+ Có màu trong suốt dành cho những ai không muốn để lộ ra bên ngoài. Khi dán sẽ trong suốt, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cách nhiệt vượt trội.

+ Phù hợp với nhiều dự án công trình khác nhau. Kể cả những dự án lớn như: Trung tâm thương mại, khách sạn,…

- Nhược điểm

+ Giá thành cao hơn rất nhiều so với những dòng phim khác trên thị trường. Với công nghệ hiện đại đòi hỏi sự tỉ mỉ cùng nhiều thiết bị nên giá bán khá cao.

+ Ít đơn vị thi công chuyên nghiệp. Để dán được phim cách nhiệt này cần đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao. Vì thế không phải địa chỉ nào cũng thực hiện thành công.

Trên đây là bài viết chia sẻ về phân loại của dòng phim cách nhiệt nhà kính. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn độc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ đến địa chỉ website: https://rhinepro.vn/ hoặc gọi Hotline: 0969.533.579 để tư vấn nhanh nhất.

Tin khác