Ngày tạo :01/08/2024

Hướng dẫn dán phim cách nhiệt nhà kính chuẩn nhất tại nhà

Dán phim cách nhiệt ngày càng được nhiều người lựa chọn ưa dùng do thời tiết ngày càng oi bức. Dán phim cách nhiệt có tác dụng chống nóng, ngăn chặn tia UV và hạn chế tình trạng chói mắt hiệu quả. Tuy nhiên, để dán phim cách nhiệt nhà kính chuẩn xác tại nhà, bạn cần có dụng cụ chuyên dụng và phải tìm hiểu rõ cách lắp đặt. Cùng Rhinepro tham khảo hướng dẫn dán phim cách nhiệt nhà kính chuẩn nhất.

1. Hướng dẫn dán phim cách nhiệt nhà kính với 6 bước chuẩn nhất 

Dưới đây là 6 bước dán phim cách nhiệt nhà kính chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo:
Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ 
Trước khi tiến hành dán phim cách nhiệt cho nhà kính, bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ. Để quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Dưới đây là các dụng cụ cần thiết:
- Phim cách nhiệt.
- Bộ gạt phim chuyên dụng.
- Dung dịch rửa kính.
- Các vật dụng quan trọng khác như: thước, khăn lau kính, dao rọc giấy,…
Bước 2: Đo diện tích bề mặt kính cần dán và vệ sinh
Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng khi thực hiện dán phim cách nhiệt tại nhà. Bước này giúp bạn xác định được diện tích bề mặt kính cần dán. Từ đó, bạn tính toán được số phim mà mình sẽ sử dụng để dán kính. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí và tránh mua thiếu hay thừa số phim. Sau khi khảo sát diện tích bề mặt kính, bạn bắt đầu vệ sinh tấm kính. Bước này giúp bạn làm sạch và loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp keo cũ trên bề mặt kính, giúp cho tấm kính sau khi dán phim trở nên đẹp và hài hòa hơn. Để làm dung dịch vệ sinh kính, bạn tiến hành thực hiện các bước sau:
- Trộn 1 muỗng cà phê dầu gội em bé Johnson Baby vào 1 lít nước sạch. Sau đó, ta sẽ được hỗn hợp dung dịch. 
- Cho hỗn hợp trên vào bình xịt đã chuẩn bị trước đó. 
- Xịt hỗn hợp dung dịch lên kính và dùng dao rọc giấy loại bỏ đi lớp keo của phim cũ. 
- Sau đó, bạn sử dụng khăn sạch để lau lại các mép và khung cửa.
- Xịt dung dịch lên kính thêm 1 lần nữa và dùng gạt chuyên dụng vệ sinh kính. Lưu ý: bạn nên gạt theo hướng từ trên xuống dưới để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và đảm bảo kính được vệ sinh đúng cách. 
Bước 3: Cắt phim cách nhiệt theo kích thước đã đo


Sau khi vệ sinh kính sạch sẽ, bạn bắt đầu cắt phim cách nhiệt sao cho vừa với kích thước kính đã đo. Lưu ý: cắt cẩn thận và cắt mỗi bên dư khoảng 2cm để tránh bị thiếu hụt. 
Bước 4: Bóc tấm phim cách nhiệt và vào phim 
Bóc tấm phim cách nhiệtBạn tiến hành bóc tấm phim cách nhiệt bằng cách lấy 2 miếng băng dính dán vào 2 mặt mép ở góc của phim cách nhiệt. Sau đó, bạn kéo 2 miếng băng dính theo 2 hướng để tấm phim được tách ra. Bạn tiếp tục kéo phần ni lông cho đến khi nó tách khỏi tấm phim hoàn toàn. Trong quá trình bóc ni lông, bạn hãy xịt nước lên phim cách nhiệt mỗi khi keo dán lộ ra để đảm bảo phim không bị gấp lại và dính vào nhau. Trước khi dán phim, bạn hãy làm ẩm bề mặt kính cần được dán bằng cách xịt một ít nước lên tấm kính. Sau đó, bạn đặt mặt có keo của phim cách nhiệt lên tấm kính vừa được làm ẩm. Sau khi dán phim, bạn điều chỉnh sao cho tấm phim vừa tách nằm hoàn toàn trong khung cửa, tránh bị lệch sang 2 bên. Nếu bị lệch, bạn hãy xịt dung dịch lên tấm phim để kéo chỉnh dễ dàng hơn, sao cho cân đối và trùng khớp. Tiếp theo, bạn xịt nước dạng phun sương lên mặt ngoài của tấm phim và dùng tay vuốt nhẹ nhàng để định hình lại cho cân đối.Lưu ý: Bạn nên dùng gạt nhựa cứng gạt mạnh lên tấm phim theo hướng từ giữa sang 2 bên để loại bỏ hết nước phía dưới tấm phim.
Bước 5: Cắt lại phim và cố định mép phim
Ở bước này, bạn hãy sử dụng dao rọc giấy để cắt đi những phần phim dư thừa. Sau đó, bạn dùng gạt cứng gạt lại mép phim một lần nữa để đảm bảo mép phim thẳng và cố định. 
Bước 6: Kiểm tra
Cuối cùng, bạn kiểm tra lại tấm phim để chắc chắn không còn bóng khí bên dưới tấm phim. Nếu chỗ nào vẫn còn bóng khí hoặc keo dính chưa chắc chắn, bạn có thể sử dụng gạt cứng có bọc khăn sạch để gạt lại một lần nữa. Lưu ý. Sau khi dán phim cách nhiệt, bạn không được tì lên bề mặt kính. Bạn cũng không nên lau chùi hay treo các vật nặng lên kính. 
2. Những lưu ý khi dán phim cách nhiệt tại nhà


Khi dán phim cách nhiệt tại nhà, bạn nên lưu ý một số điều sau.
- Chọn loại phim cách nhiệt phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phim cách nhiệt khác nhau. Mỗi loại đều có các tính năng và đặc tính khác nhau. Vì vậy, bạn nên lựa chọn loại phim phù hợp với mục đích sử dụng và điều kiện thời tiết.
- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ. Trước khi bắt đầu dán, bạn nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như dao, bàn chải, dụng cụ làm sạch kính, băng dính, chổi lau nhà,…
- Làm sạch kính trước khi dán. Trước khi dán phim cách nhiệt, bạn nên làm sạch kính kỹ càng bằng cách dùng bàn chải và dung dịch làm sạch để loại bỏ các vết bẩn và dầu mỡ trên kính. Điều này giúp cho phim dính chặt hơn và không bị bong tróc sau khi dán.
- Dán phim từ từ và cẩn thận. Bạn nên dán phim từ từ và cẩn thận để tránh tình trạng phim bị nhăn hoặc bị lõm.
- Tránh dán phim vào ngày nắng nóng. Dán phim cách nhiệt vào ngày nắng nóng có thể làm cho phim khó dán và dễ bị nhăn.
- Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để biết được các thông tin cần thiết và các lưu ý khi dán.
Bài viết trên là hướng dẫn dán phim cách nhiệt nhà kính tại nhà chuẩn nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà rhinepro vừa chia sẻ trên, bạn sẽ nắm được các bước dán phim cách nhiệt cho nhà kính. Từ đó, bạn có thể giữ gìn các đồ nội thất, sức khỏe và chống nắng nóng hiệu quả.

Tin khác