Ngày tạo :07/09/2024

Nên dùng phim cách nhiệt hay mành rèm để chống nóng tốt nhất

Phim cách nhiệt và mành rèm là biện pháp chống nắng, cách nhiệt hiệu quả được các công trình nhà kính và xe ô tô sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, phim cách nhiệt là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất với những tính năng nổi trội và được nhiều khách hàng lựa chọn. Dưới đây là thông tin so sánh giúp giải câu hỏi nên dùng phim cách nhiệt hay mành rèm để chống nóng mà chúng tôi thông tin đến khách hàng.

1. Mành rèm là gì?

Mành rèm là một giải pháp chống nắng được sử dụng tại các vị trí như cửa sổ, vách ngăn, mặt kính của các tòa nhà, văn phòng,… Đây là một vật dụng che chắn giúp che nắng, tăng thẩm mỹ cho không gian. Mành rèm thường được sử dụng trong các công trình nhà kính: nhà ở, văn phòng, cửa hàng,… và rất hạn chế lắp đặt trên xe ô tô.

Hiện nay có rất nhiều loại rèm phổ biến như:

- Rèm tre, trúc

- Rèm vải

- Rèm hạt, rèm sợi

2. Phim cách nhiệt là gì?

Phim cách nhiệt là một loại màng mỏng được dán lên bề mặt kính giúp chống nắng và cách nhiệt hiệu quả. Phim cách nhiệt hiện đang là giải pháp chống nóng hiệu quả và tiện lợi nhất được nhiều công trình và khách hàng tin tưởng. Phim cách nhiệt được sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà, văn phòng, nhà ở và ô tô. Việc lựa chọn loại phim cách nhiệt phù hợp phụ thuộc vào mục đích sử dụng, mức độ cách nhiệt mong muốn và ngân sách của người sử dụng.

Hiện tại, riêng các mã phim nhà kính, RhinePro đang phân phối và thi công phù hợp với mọi khí hậu và điều kiện thời tiết tại nước ra. Để hiểu rõ hơn về phim dành cho nhà kính, quý khách có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn hoặc tham khảo thông tin chi tiết tại https://rhinepro.vn/

3. Nên dùng mành rèm hay phim cách nhiệt để chống nóng hiệu quả nhất

Dán phim cách nhiệt giúp tối ưu tầm nhìn và chống nóng cách nhiệt hiệu quả hơn

So sánh mành rèm và phim cách nhiệt

Đây là 2 giải pháp chống nắng phổ biến nhất hiện nay vậy nên rất nhiều khách hàng thắc mắc về những hiệu quả của các tính năng của mành rèm và phim cách nhiệt. Dưới đây là bảng so sánh các tính năng của mành rèm và phim cách nhiệt mà RhinePro để quý khách hàng dễ lựa chọn phim cách nhiệt hay mành rèm.

Tính năng nổi trội

Phim cách nhiệt 

Mành Rèm

Đối tượng lắp đặt phù hợp

Công trình nhà kính và xe ô tô.

Công trình nhà kính.

Khả năng chống nóng cách nhiệt

Nhiệt nóng sẽ được khuếch tán ra ngoài hoặc hấp thụ bên ngoài mặt kính.

Khả năng cách nhiệt hiệu quả hơn 80%.

Nhiệt nóng vẫn có thể hấp thụ vào bên trong.

Khả năng cách nhiệt không cao, chỉ mang tính cảm giác, che nắng.

Khả năng tiết kiệm điện năng

Khả năng cách nhiệt hiệu quả, các thiết bị làm mát không cần hoạt động nhiều => Tiết kiệm lên đến hơn 30%

Khả năng cách nhiệt không đáng kể, thiết bị làm mát vẫn phải hoạt động trong thời gian dài => Chi phí điện năng tăng cao

Khả năng bảo vệ sức khỏe và nội thất bên trong

Phim cách nhiệt có khả năng ngăn chặn 99% tia UV giúp bảo vệ sức khỏe: chống đen sạm da, ung thư da, đau mắt, hạn chế phai màu nội thất.

Không có khả năng ngăn chặn hiệu quả các tia UV và tia hồng ngoại.

Tác động của các tia vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe và nội thất. Thậm chí mành rèm cũng bị phai màu.

Khả năng quan sát

Không ảnh hưởng đến khả năng quan sát từ trong ra ngoài. Giúp tầm nhìn không chói lóa.

Cản trở tầm nhìn hoàn toàn.

Khả năng bảo vệ, an toàn

Phim dính vào mặt kính, giúp giữ các vụn kính khi bị vỡ.

Không có khả năng bảo vệ khi kính vỡ.

Chính sách bảo hành

Bảo hành từ 5 năm đến 10 năm tùy vào mã sản phẩm.

Bảo hành 12 tháng

Giá thành

Giá thành đa dạng, phù hợp với mọi khách hàng.

Giá thành đa dạng tùy chất lượng

 

Đối với khí hậu nắng nóng của nước ta, nhu cầu sử dụng các biện pháp chống nắng cách nhiệt ngày càng cao. Phim cách nhiệt và mành rèm đều có những ưu điểm khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà RhinePro sẽ tư vấn nên sử dụng phim cách nhiệt và mành rèm.

RhinePro hiện tại cung cấp rất nhiều các  sản phẩm phim cách nhiệt với nhiều mã sản phẩm có tính năng nổi trội, phù hợp với tất cả các nhu cầu của các dự án thi công. Quy trình lắp đặt và chính sách bảo hành luôn được thông tin rõ ràng. Liên hệ ngay RhinePro để được tư vấn và báo giá nhanh chóng nhất. Hy vọng với những thông tin trên, quý khách có thể giải đáp được thắc mắc nên dùng phim cách nhiệt hay mành rèm để chống nóng hiệu quả nhất.

 

Tin khác