Ngày tạo :25/07/2024

Lý do dán kính chống nắng ô tô

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt của mùa hè tại Việt Nam khiến cho việc lái xe không khỏi khó chịu. Đó là lý do dán kính chống nắng ô tô trở thành món đồ được săn đón nhiều nhất hiện nay cho những chiếc xế yêu của họ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé!

1. Những lý do dán kính chống nắng ô tô tuyệt vời 

Kính chống nắng ô tô, hay còn có tên gọi khác là phim cách nhiệt ô tô, có tác dụng chống tia tử ngoại, tia hồng ngoại và cách nhiệt, bởi những tia này gây hại cho sức khỏe con người và cũng là nguyên nhân làm tăng nhiệt độ bên trong không gian xe. Ngoài ra, phim cách nhiệt còn khiến các tài xế không bị chói mắt khi lái xe. Vì thế, không có lý do gì mà không dán phim cách nhiệt cho xe ô tô.

1.1. Dán kính chống nắng ô tô giúp chống nóng

Lý do dán kính chống nắng ô tô đầu tiên có thể kể đến đó là dán phim cách nhiệt là cách tốt nhất để chống lại sức nóng từ tia mặt trời đến chiếc xế của bạn. Nó còn có tác dụng giữ cho nhiệt độ trong xe ổn định.

Dán phim cách nhiệt có thể làm mát không gian bên trong lên tới 60% so với lúc chưa sử dụng phim. điều này đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn khi ngồi trong xe.

1.2. Bảo vệ nội thất trong xe và sức khỏe của người dùng

Lý do dán kính chống nắng ô tô thứ hai đó chính là bảo vệ sức khỏe của người dùng để có thể làm việc, học tập hiệu quả ở trong xế yêu khi chạy trên đường. Như ta đã biết tấm phim cách nhiệt có thể giúp việc ngăn chặn đi 99% tia UV và khoảng 80-90% tia hồng ngoại. Hai loại tia này không những gây hại cho da, mà còn xuyên qua lớp biểu bì khiến da sưng tấy, viêm và thậm chí ung thư da.

Ngoài ra, dán phim chống nắng còn có thể bảo vệ các thiết bị nội thất trong xe ô tô. Phần lớn nội thất trong xe đều được làm bằng nỉ, da, giả da… Những chất liệu này sẽ sớm bị sờn, rạn nứt và rách khi gặp nắng. Thêm vào đó, các thiết bị, máy móc trong xe cũng có khả năng bị hỏng nhanh vì nhiệt độ cao. Đây là lý do dán kính chống nắng ô tô rất quan trọng.

1.3. Tăng sự an toàn khi lái xe

Lý do dán kính chống nắng ô tô thứ ba đó chính là tăng sự an toàn lái xe. Ngoài chống nóng và chống các tia có hại, phim cách nhiệt còn có khả năng chống lóa hiệu quả, giảm độ chói từ mặt trời và những nguồn ánh sáng khác khi bạn đang lái xe.

Không những thế, nếu xảy ra va chạm, nó sẽ giúp giữ lại các mảnh thủy tinh khi kính ô tô bị vỡ. Điều này, sẽ giúp giảm tổn thương ở mức tối đa nhất cho người ngồi trong xe. Đây cũng là lý do dán kính chống nắng ô tô phổ biến của người tiêu dùng

1.4. Phim cách nhiệt bảo vệ sự riêng tư cho không gian xe

Lý do dán kính chống nắng ô tô thứ tư chính là chống nhìn từ bên ngoài vào, giúp bảo vệ không gian riêng tư bên trong xe một cách tốt nhất. Nó giúp bạn đề phòng được những tên trộm vặt hay người hiếu kỳ, khiến bạn an tâm và thoải mái hơn.

Ngoài ra, màu sắc của phim cách nhiệt còn giúp trang trí cho xe của bạn. Từ đó, giúp ô tô của bạn có vẻ ngoài sang trọng hơn nhưng vẫn đủ kín đáo.

2. Dán kính chống nắng ô tô cần lưu ý gì

Bên cạnh những lý do dán kính chống nắng ô tô, thì khi dán kính chống nắng nếu không chọn lựa chuẩn địa chỉ dán phim uy tín, bạn sẽ dễ gặp phải phim giả, những dòng phim kém chất lượng ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ của xe. Vì vậy mà việc chọn những cơ sở dán phim uy tín chính hãng cần hết sức cẩn thận, nên chọn cơ sở được nhiều người đánh giá tốt trên các diễn đàn, hội yêu xe và phải theo dõi các kỹ năng của thợ dán phim chuẩn và có tay nghề thì mới đảm bảo phim dán được dài lâu. Hơn nữa, cơ sở phải có bảo hành dài hạn về phim. Để nếu phim có vấn đề còn có thể sửa chữa ngay lập tức. điều này, được nhà cung cấp miếng dán tư vấn cho bạn để mang đến sản phẩm tốt nhất.

Tin khác