Ngày tạo :13/07/2024

NHỮNG TIÊU CHÍ “VÀNG” KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI CHỌN PHIM CÁCH NHIỆT

Trước thực trạng “vàng thau lẫn lộn” trên thị trường phim cách nhiệt hiện nay, để chọn mua được phim cách nhiệt chính hãng và chất lượng, người dùng cần tìm hiểu về sản phẩm cũng như những đơn vị phân phối sản phẩm này.

1. Thực trạng “vàng thau lẫn lộn” trên thị trường phim cách nhiệt hiện nay

Hiện nay, phim cách nhiệt ngày càng trở nên phổ biến với nhu cầu sử dụng tăng cao. Điều này đã thúc đẩy sự xuất hiện của rất nhiều công ty phân phối, cung cấp phim cách nhiệt. Nhưng có bao nhiêu nhà sản xuất là thành công, bao đơn vị phân phối là chính hãng, chú trọng đến uy tín và chất lượng sản phẩm?

Tại Việt Nam, bên cạnh những đơn vị đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp và phân phối phim cách nhiệt chính hãng được nhập khẩu từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… thì cũng xuất hiện thêm nhiều nhà sản xuất, bán film cách nhiệt mới cạnh tranh với các thương hiệu đã có chỗ đứng lâu năm trên thương trường.

Điều đáng nói là nhiều công ty giả danh, đưa ra thị trường những sản phẩm phim dán cách nhiệt kém chất lượng với những lời quảng cáo “có cánh” về tính năng, công dụng.

Khá nhiều loại phim chống nóng có mặt trên thị trường với đa dạng mức giá làm cho tình hình thị trường ngày càng trở nên rối loạn. Với áp lực cạnh tranh gay gắt và muốn đạt được doanh thu cao, nhiều đơn vị bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng với giá rẻ nhằm đánh vào tâm lý ham hàng rẻ của người dùng. Đây là cơ hội cho các nhà bán phim trôi nổi “thừa nước đục thả câu” quảng bá sản phẩm phim cách nhiệt kém chất lượng đến người dùng. Phim có nguồn gốc không rõ ràng nhưng luôn khẳng định là xuất xứ từ Mỹ, từ Hàn Quốc. Điều này đã trở thành vấn nạn và gây sức ép lên thị trường phim cách nhiệt chính hãng.

Chất lượng những sản phẩm phim cách nhiệt trôi nổi không được kiểm chứng qua thời gian. Thông thường những sản phẩm này chỉ 6 tháng đến 9 tháng là các tiêu chí như cách nhiệt – màu sắc – cắt UV, IR chỉ còn 30-40% so với lúc chào hàng ban đầu. Điều này để lại nhiều hệ lụy đáng lo lắng.

Dán phim cách nhiệt kém chất lượng chính là tiếp tay cho nhiệt nóng, ánh sáng mặt trời có cơ hội gây hại đến chính sức khỏe của bạn. Khi sử dụng film kém chất lượng cũng giống như lắp thêm cho xe một tấm kính bình thường, không có giá trị mà còn làm tăng nhiệt độ bên trong. Không có khả năng ngăn UV, IR, thậm chí còn gây mùi hôi khó chịu, hình ảnh ngoài khung kính bị méo mó. Độ bền và chất lượng phim kém dẫn đến tiền mất tật mang.

Với những hệ lụy nêu trên, mong rằng mọi người sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn khi dán phim cách nhiệt. Hãy cẩn thận khi lựa chọn đơn vị cung cấp và tránh sử dụng phim cách nhiệt kém chất lượng.

2. Những tiêu chí “vàng” không thể bỏ qua khi lựa chọn phim cách nhiệt

Lựa chọn địa chỉ cung cấp, phân phối phim cách nhiệt uy tín

Lựa chọn đơn vị cung cấp, địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín là một trong những tiêu chí tiên quyết để sở hữu một sản phẩm phim chất lượng. Bởi khi đó, bạn sẽ được sở hữu sản phẩm chính hãng với công năng được đảm bảo, các thông số cách nhiệt, chống UV, IR… được công khai kiểm chứng rõ ràng. Chính sách bảo hành và giá cả cũng được đảm bảo tốt nhất.

Với thời đại internet phát triển như hiện nay, không khó để tìm kiếm thông tin trên google hay trên các trang mạng xã hội. Nên lựa chọn những công ty có tiếng đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối và lắp đặt phim cách nhiệt. Truy cập vào website để tìm hiểu kĩ hơn thông tin về công ty cũng như các sản phẩm đang cung cấp, phân phối. Đồng thời có thể xem thêm những đánh giá của người dùng về đơn vị ấy.

Với những gara, showroom, cửa hàng bán phim thì bạn có thể kiểm tra qua giấy tờ chứng nhận đại lý phân phối, phiếu bảo hành,… Bạn có thể yêu cầu nhân viên cho xem các loại giấy tờ trên để đảm bảo đây là cửa hàng uy tín.

Chọn phim cách nhiệt theo thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng

Phim cách nhiệt được sản xuất từ các thương hiệu có tên tuổi sẽ luôn được đảm bảo về chất lượng. Bởi các thông số kỹ thuật trên phim sẽ được kiểm định rõ ràng trước khi đến tay người dùng. Đồng thời, giá thành sản phẩm cũng tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Hãy đảm bảo sản phẩm bạn chọn có đầy đủ các giấy tờ nhập khẩu từ hải quan, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm: CO (giấy chứng nhận xuất xứ sản phẩm), CQ (giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa) được kiểm định chặt chẽ theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Có thể nói đây là bản chứng từ quan trọng vì nó có khả năng chuẩn định đây là sản phẩm được nhập khẩu từ nước nào. Theo đó, RhinePro là thương hiệu số 1 hiện nay mà bạn có thể tham khảo. RhinePro có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, được phân phối trên hơn 50 quốc gia trên thế giới và luôn nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Thâm niên sản phẩm có mặt tại Việt Nam

Khi lựa chọn phim cách nhiệt, nên ưu tiên những thương hiệu phim đã có thâm niên tại thị trường Việt. Sự có mặt lâu năm của sản phẩm trên thị trường cho thấy uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm cũng như sự phù hợp của dòng phim đó với điều kiện khí hậu nước ta. Hơn nữa, với những thương hiệu phim có thâm niên thì hệ thống đại lý phân phối cũng nhiều hơn, có mặt tại hầu hết các tỉnh thành. Vì thế, sẽ thuận tiện hơn khi khách hàng muốn mua hoặc dán phim cách nhiệt.

Hiện nay, hầu hết những thông tin về sản phẩm đều đã được công khai trên hệ thống online. Theo đó, không khó để tìm kiếm tin tức về đơn vị, thời gian phân phối, công nghệ, tính năng sản phẩm. Chỉ cần bỏ một chút thời gian tìm hiểu sẽ chọn được dòng phim phù hợp với yêu cầu sử dụng của mình.

Lượng khách hàng đã sử dụng sản phẩm

Khách hàng là người trực tiếp sử dụng, trải nghiệm các sản phẩm/ dịch vụ. Do đó, họ có thể cung cấp thông tin quan trọng về ưu nhược điểm của sản phẩm và dịch vụ.

Một sản phẩm phim cách nhiệt được nhiều người tin chọn và đánh giá tích cực chắc chắn là một sản phẩm tốt. Vì thế, trước khi lựa chọn thương hiệu phim chống nóng, hãy hỏi ý kiến của những người dùng trước. Nên chọn sản phẩm phim cách nhiệt đã được đông đảo khách hàng tin dùng. Đồng thời tham khảo đánh giá của mọi người về chất lượng trên những diễn đàn lớn về film.

Trên đây là những thông tin về thực trạng thị trường phim cách nhiệt hiện nay và những tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn phim cách nhiệt. Hãy chung tay nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng và ủng hộ những đơn vị phân phối uy tín. Vì chính quyền lợi người tiêu dùng và vì một thị trường phim cách nhiệt phát triển bền vững.

 

Tin khác