Ngày tạo :15/06/2024

Những phương pháp chống nóng cho xe hơi mùa hè hữu ích nhất

Chống nắng cho xe hơi mùa hè đang là từ khóa được quan tâm nhất. Khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là miền Bắc sẽ chính thức vào mùa nắng nóng. Vì thế việc trang bị cho xế yêu giải pháp chống nắng hoàn hảo trước khi đó là điều rất cần thiết. Hiểu điều đó, bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và phương pháp chống nóng cho xe hơi mùa hè hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

1. Kinh nghiệm chăm sóc ô tô mùa hè

Mùa hè nhiệt độ tăng lên, việc chăm sóc xe ô tô cũng trở nên đặc biệt cần quan tâm. Sau đây là một số kinh nghiệm chăm sóc xe đúng cách mà bạn nên nắm rõ nếu muốn xế yêu luôn như mới:

1.1 Bảo dưỡng và sử dụng điều hòa đúng cách

Vào mùa hè, điều hòa là một trong những bộ phận hoạt động liên tục. Do đó, để tránh điều hòa hư hỏng, không mát thì bạn nên bảo dưỡng đúng cách và định kỳ.

Để hệ thống làm mát trên ô tô hoạt động hiệu quả tài xế nên thường xuyên kiểm tra bộ lọc điều hòa, két nước, giàn nóng, lượng ga để kịp thời xử lý những hỏng hóc phát sinh.

Và một lưu ý khi dùng điều hòa vào mùa hè là các bạn không nên bật điều hòa khi vừa vào xe. Thay vào đó nên làm giảm nhiệt độ trong xe trước rồi chọn chế độ lấy gió phù hợp.

1.2 Vệ sinh lọc gió thường xuyên

Ngoài điều hòa thì lọc gió cũng là bộ phận dễ bị hư hỏng và dính bụi bẩn trong những ngày hè. Nếu không vệ sinh lọc gió sẽ làm giảm công suất của động cơ, tốn nhiên liệu và làm mát chậm. Đặc biệt, thời tiết mùa hè nóng bức, nhiều khói bụi càng khiến chức năng lọc không khí giảm sút. Bởi vậy, trong quá trình sử dụng tài xế nên chú ý vệ sinh lọc gió điều hòa thường xuyên, nếu phát hiện bộ lọc bị rách, ẩm nên thay thế bằng lọc mới để đạt hiệu quả cao khi sử dụng.

1.3 Chú ý đến lốp xe ô tô

Việc di chuyển thường xuyên vào mùa hè, dưới nắng nóng của mặt đường khiến cho lốp xe rất dễ bị hao mòn và giảm tuổi thọ. Điều này rất nguy hiểm, gây mất an toàn cho người sử dụng, bởi vậy cần duy trì áp suất tiêu chuẩn cho lốp. Do đó, tài xế nên lắp cảm biến áp suất lốp để đo nhiệt độ và áp suất thường xuyên vào mùa hè. Qua cảm biến áp suất lốp tài xế có thể dễ dàng biết được tình trạng của lốp mọi lúc mọi nơi và kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trước khi xảy ra sự cố.

2. Những phương pháp chống nóng cho xe hơi mùa hè hữu ích nhất

Những phương pháp chống nóng cho xe hơi mùa hè luôn rất được quan tâm. Sau đây là một số cách hữu ích nhất:

2.1 Đỗ xe dưới bóng râm

Hạn chế đỗ xe dưới trời nắng thay vào đó hãy lựa chọn bóng râm để đỗ.

2.2 Dùng bạt che nắng

Nếu phải đỗ xe lâu tại một điểm thì bạn nên dùng những tấm bạt phủ ô tô. Những tấm bạt đó sẽ giúp ngăn chặn tia nắng tác động lên xe, làm giảm nhiệt độ bên trong. Vì thế, khi bước vào xe người lái sẽ không còn cảm thấy khó chịu và oi bức nữa.

2.3 Treo khăn ướt bên trong xe

Một trong những mẹo giúp xe luôn mát vào mùa hè là bạn hãy treo những chiếc khăn ướt bên trong. Với cách này hơi nước trong những chiếc khăn sẽ cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe, giúp ô tô giảm nhiệt khá hiệu quả. Ngoài ra, tài xế có thể sử dụng khăn ướt lau vô lăng và bề mặt Taplo để hạ nhiệt cho khu vực điều khiển trung tâm.

2.4 Chống nóng cho xe hơi mùa hè bằng cách dán phim cách nhiệt

Chống nóng cho xe hơi mùa hè bằng cách dán phim cách nhiệt được đánh giá là giải pháp hoàn hảo nhất. Đây cũng đang là phương pháp toàn diện được đánh giá cao về hiệu quả.

Những tấm phim cách nhiệt ô tô giúp ngăn chặn đến 80% nhiệt vào xe. Đồng thời hạn chế tia UV, duy trì sự mát mẻ ổn định bên trong xế yêu của bạn.

Sử dụng những công nghệ hiện đại, vừa tiện lợi mà lại an toàn cao.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những phương pháp chống nóng cho xe hơi mùa hè hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn độc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ đến địa chỉ website: https://rhinepro.vn/ hoặc gọi Hotline: 0969.533.579 để tư vấn nhanh nhất.

Tin khác