Ngày tạo :25/07/2024

Giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả

Với mức nhiệt nắng nóng gay gắt của mùa hè hiện nay, điều mà các ông chủ xe quan tâm nhất đó chính là bảo vệ chiếc xế yêu của mình trước thời tiết này. Dưới đây chính là 3 giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

1. Vì sao phải chống nắng cho xe ô tô?

Thời tiết hiện nay ngày càng oi bức khắc nghiệt, điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người lái xe mà còn gây hư hại các nội ngoại thất trên xe.

1.1. Tác hại của nắng nóng đến người sử dụng

Trong ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia tử ngoại, tia UV có hại gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những người ngồi trong xe khi đang lái xe hoặc đỗ xe dưới ánh nắng quá lâu. Không chỉ có tác động xấu lên da như bỏng da, lão hóa da, nếp nhăn, mụn nám mà tia cực tím còn có thể gây ung thư da.

Đồng thời khi tiếp xúc với ánh nắng lâu còn khiến cơ thể bị mất nước, lâu dần sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch và gây nên nhiều vấn đề về mắt như: giảm thị lực, đục thủy tinh thể,…

1.2. Tác hại của nắng nóng đến xe

Nắng nóng khi chiếu trực tiếp vào trong sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phận nội , ngoại thất của ô tô, làm giảm tuổi thọ và gia tăng sự hỏng hóc.

Bảng điện tử điều khiển sẽ dễ bị hư hại: bởi khi tiếp xúc với nắng nóng một thời gian dài sẽ làm bảng điều khiển dễ bị nứt nẻ, hỏng hóc, hư hại.

Ngoài ra ánh nắng mặt trời quá mạnh còn khiến cho lớp sơn phai màu nhanh hơn, ghế da nhanh bị nứt nẻ, phồng rộp.

Để hạn chế tối đa những tác động của nắng nóng đến sức khỏe người sử dụng và các thiết bị và nội ngoại thất ô tô, chủ xe nên áp dụng những giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả dưới đây.

2. Giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả

Để giảm tình trạng nắng nóng, tạo nhiệt lượng lớn nên ô tô thì giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả là làm mát và che chắn xe ô tô khi để ngoài trời để giảm nhiệt lượng tối đa.

2.1. Đỗ xe nơi râm mát

Giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả đầu tiên mà nhiều chủ xế lựa chọn đó chính là đỗ xe nơi có bóng cây râm mát, mái hiên, hầm xe thoáng khí và tránh ánh nắng mặt trời giúp xe bạc màu sơn, không bị phai màu và các phụ kiện nội ngoại thất bằng nhựa không bị nứt vỡ.

Nếu không có nơi râm mát để đỗ xe thì nên trang bị phụ kiện chống nắng ô tô như bạt phủ xe ô tô cách nhiệt tráng nhôm có tính phản quang hoặc ô che nắng ô tô đa năng, loại phụ kiện này sẽ giúp giảm đáng kể tác động của nhiệt độ lên xe, bênh cạnh đó còn bảo vệ các nội ngoại thất bên trong xe, giúp tăng tuổi thọ của các thiết bị.

2.2. Mở điều hòa đúng cách

Giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả thứ hai mà chúng tôi đưa ra đó chính là sau khi ngồi lên xe, người lái xe nên sử dụng chế độ lấy gió ngoài với tốc độ quạt ở mức cao nhất với hướng quạt chĩa xuống chân để giúp khí nóng bay lên và khí mát tụ ở dưới bạn, đồng thời bạn nên hạ 1 phần cửa sổ trên xe. Điều này sẽ giúp khoang xe có thể loại bỏ một lượng lớn khí nóng đang tồn đọng trên xe một cách nhanh chóng, hiệu quả. Sau khi nhiệt độ trong xe cân bằng với môi trường bên ngoài thì cần tiến hành đóng kín cửa sổ xe ô tô lại và bật điều hòa làm lạnh ở mức vừa phải để tránh kính xe bị  nứt do chênh lệch nhiệt độ hai mặt kính của xe.

2.3. Phim cách nhiệt ô tô – Giải pháp đột phá chống nắng ô tô hiệu quả

Được biết đến là một giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả, phim cách nhiệt ô tô là phụ kiện chống nắng không thể thiếu cho thời tiết nắng nóng khắc nghiệt này.

- Tác dụng của phim cách nhiệt chống nắng cho ô tô.

Dán phim cách nhiệt ô tô không chỉ giúp ngăn cản 80% nhiệt lượng từ tia hồng ngoại mặt trời xuyên qua kính mà còn cản được tới 99% tia cực tím, giúp làm mát xe nhanh chóng lại tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ sức khỏe con người một cách tốt nhất. Phim cách nhiệt ô tô có đa dạng từ mẫu mã, thương hiệu, màu sắc làm tăng tính sang trọng, phong cách khác biệt cho người dùng ô tô.

- Các hãng phim cách nhiệt nổi tiếng - Giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả

+ 3M là thương hiệu phim cách nhiệt ô tô giá rẻ nổi tiếng tại thị trường Việt Nam và được đại đa số người sử dụng ô tô, xe hơi tin dùng.

+ VKool cũng là một thương hiệu phim cách nhiệt đến từ Mỹ với hơn nhiều năm kinh nghiệm với kỹ thuật tiên tiến nhất và đây là sự lựa chọn của rất nhiều chủ otoo tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

+ RhinePro là thương hiệu phim cách nhiệt nổi tiếng tại Mỹ và là giải pháp giúp chống nắng ô tô hiệu quả nhất cho dán phim cách nhiệt ô tô, chống nóng xe ô tô toàn diện bởi phim dán cách nhiệt của hãng được sử dụng công nghệ hiện đại, chống nắng tối đa nhưng vẫn mang lại vẻ sang trọng, lịch lãm cho  ô tô của bạn. Đây là sự lựa chọn số 1 hiện nay. 

Trên đây là bài viết chia sẻ các biện pháp chống nắng ô tô hiệu quả nhất mà bạn nên biết. Mong rằng với những chia sẻ trên đã mang đến cho các bạn độc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích nhất!

Tin khác