Ngày tạo :19/12/2023

Hướng dẫn phân biệt phim cách nhiệt thật giả

Phim cách nhiệt đã và đang là xu hướng mới, được sử dụng nhiều cho toàn bộ khu vực kính ô tô và nhà kính. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã và đang có rất nhiều mẫu phim cách nhiệt được phân phối. Vậy đâu mới là sản phẩm chính hãng, chất lượng và uy tín nhất. Hãy cùng chúng tôi theo dõi và phân biệt phim cách nhiệt thật giả ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Cấu tạo của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là loại phim dán, có cấu tạo từ lớp màng nhựa Polyester. Trên bề mặt được phủ rất nhiều lớp hợp chất khác nhau. Do đó mà dòng phim này có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ tia UV và hồng ngoại từ đó làm giảm nhiệt độ vào bên trong. Về cơ bản lớp cấu tạo phim sẽ bao gồm:

+ Lớp Film PS giúp tăng khả năng chống tia cực tím

+ Lớp màng phim PET trong suốt hoặc nhuộm mầu nâng cao khả năng chống tia cực tím và hồng ngoại

+ Lớp dính kháng tia UV, loai keo này nằm phía dưới các lớp lót bảo vệ giúp tăng khả năng bám dính cho Phim

+ Lớp phim PET phủ kim loại có chức năng ngăn cản nhiệt và phản lại bức xạ nhiệt đóng vai trò bảo vệ tuổi thọ và chất lượng cho lớp màng nhựa Polyester

+ Lớp phủ chống trầy xướng có thể phủ Arcylic có tác dụng bảo vệ phim cách nhiệt hạn chế bị trầy xước và mài mòn

2. Tiêu chuẩn đánh giá phim cách nhiệt thật giả

Tiêu chuẩn đánh giá phim cách nhiệt thật giả rất quan trọng trong việc có thể lựa chọn được sản phẩm chính hãng, chất lượng hay không. Cụ thể như sau:

+ Chống nắng cách nhiệt tốt

+ Cản tia hồng ngoại

+ Cắt tia tử ngoại UV

+ Độ bền cao

+ Mẫu mã đẹp

+ Khả năng chống chói lóa

3. Hướng dẫn phân biệt phim cách nhiệt thật giả

Để có thể phân biệt được đâu là phim cách nhiệt thật giả không hề đơn giản. Đòi hỏi kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên môn cao. Sau đây là một số hướng dẫn phân biệt phim cách nhiệt chuẩn nhất mà bạn nên biết:

3.1 Kiểm tra nguồn gốc và xuất xứ

Chắc chắn rồi, để biết đâu mới là sản phẩm chính hãng có chất lượng tốt thì đầu tiên bạn cần phải kiểm tra nguồn gốc và xuất xứ của phim cách nhiệt. Dó là những sản phẩm có giấy tờ nhập khẩu chính ngạch và hải quan.

3.2 Nhận diện thông qua Logo sản phẩm

Với những sản phẩm chính hãng thì dưới các tấm phim cách nhiệt sẽ có in logo để tránh làm nhái. Vì thế để biết đó có phải là dòng phim chính hãng mà bạn cần mua hay không thì hãy quan sát kỹ nhé

3.3 Sử dụng đèn hồng ngoại để kiểm tra

Một cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên kiểm tra đó chính là sử dụng đèn hồng ngoại. Đèn hồng ngoại khi chiếu lên phim cách nhiệt khoảng thời gian từ 10 – 20 phút thì sẽ có hiện tưởng:

+ Nếu là dòng phim chính hãng, chất lượng tốt thì sẽ làm giảm khả năng tỏa nhiệt trong không gian khi hấp nguồn ánh sáng của đèn.

+ Nếu là dòng phim kém chất lượng thì tấm không gian sẽ nhanh chóng sẽ bị nóng lên

3.4 Kiểm tra độ mỏi của phim

Độ mỏi của phim cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu được dùng để đánh giá chất lượng sản phẩm. Hay nói cách khác, kiểm tra độ mỏi là kiểm tra khả năng chịu nhiệt của phim. Các bước tiến hành kiểm tra như sau

+ Dán phim lên mặt kính

+ Chiếu đèn hồng ngoại liên tục trong 15 – 30 phút

Nếu những tấm phim cách nhiệt có chất lượng tốt thì lượng nhiệt tăng lên không đang kế. Còn với sản phẩm nhái kém chất lượng thì không có khả năng như vậy.

Trên đây là bài viết chia sẻ hướng dẫn phân biệt phim cách nhiệt thật giả mà bạn nên biết. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn độc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ đến địa chỉ website: https://rhinepro.vn/ hoặc gọi Hotline: 0969.533.579 để tư vấn nhanh nhất.

Tin khác